PTT Digital ร่วมเสวนาภายใต้แคมเปญ MEiD บริการไทย ไร้รอยต่อ

ในงาน "The Secret of Financial e-Transaction

ไขทุกความลับปลดล็อกทุกธุรกรรมการเงิน แห่งโลกอนาคต" จัดโดย ETDA

 

 

          เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด ได้รับเชิญจาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA เข้าร่วมเป็นผู้ร่วมเสวนาในงานภายใต้หัวข้อ “ทุกธุรกรรมการเงินปลอดภัย มั่นใจ ด้วย Digital ID” เพื่อส่งเสริมการนำ Digital ID หรือข้อมูลที่ใช้ระบุตัวบุคคลในการใช้ทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ มาช่วยยกระดับการให้บริการของรัฐให้มีประสิทธิภาพ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้ได้รับความสะดวกในการเข้าถึงบริการการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย โดยในงานนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการเงินเข้าร่วมการบรรยาย

 

         

          ในงานนี้ คุณสุทธิ กระทุ่มทอง Specialist บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในฐานะผู้แทน PTT Digital ที่มีประสบการณ์ในการใช้บริการ NDID ใน Use Case ที่เกี่ยวข้องกับการนำ Digital ID มาใช้ในกระบวนการบริหารจัดการ Outsource ของบริษัท และแบ่งปันความรู้ที่เป็นประโยชน์เรื่องการเชื่อมระบบ Digital ID เพื่อนำมาใช้งานที่ต้องมีกระบวนการในการพิสูจน์ และการยืนยันตัวตนที่มีความซับซ้อน

          ปัจจุบัน PTT Digital ได้นำ Digital ID มาใช้ในกระบวนการคัดเลือกสรรหาบุคลากร ยืนยันตัวตนให้มีมาตรฐานความปลอดภัยมากขึ้น ทั้งยังช่วยลด Paper Work ที่ต้องตรวจสอบสำเนาบัตร Transform ข้อมูลในกระบวนการทำงานให้เป็น Digital Information ที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ เพื่อยืนยันความพร้อมในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่สนับสนุนการนำเทคโนโลยีมาใช้เสริมศักยภาพบริการ ให้มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ

 

 

          งานบรรยายครั้งนี้ยังส่งเสริมให้ประชาชนเข้าใจและเกิดการใช้งาน Digital ID ในวงกว้างมากขึ้น ก่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจต่อการพิสูจน์ และยืนยันตัวตน ต่อการใช้งาน Digital ID ผ่านการแบ่งปัน Use Case จากหลากหลายองค์กร

ท่านสามารถรับชมช่วงเสวนาของ PTT Digital ได้ที่ https://fb.watch/etdtiJoysV/ ตั้งแต่นาทีที่ 1:23:30 เป็นต้นไป