PTT Digital ร่วมบรรยายภายใต้หัวข้อ Digital Literacy

ในงานประชุมวิชาการนานาชาติ ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมภาครัฐ

เพื่อยกระดับการทำงานของภาครัฐด้วยนวัตกรรมดิจิทัล

 

 

         เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารแบบครบวงจรของกลุ่ม ปตท. ได้รับเชิญจากสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (DGA) เข้าร่วมเป็นวิทยากรในงานประชุมวิชาการนานาชาติ ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมภาครัฐ “The International Conference on Digital Government Technology and Innovation” เพื่อเป็นการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการของรัฐให้มีประสิทธิภาพและประชาชนได้รับความสะดวกในการเข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยในงานนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษาชั้นนำของทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมบรรยาย

 

 

        ในครั้งนี้ คุณนภัทร นภินธากร ผู้จัดการฝ่าย Strategy & Enterprise Services บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ และความรู้ที่เป็นประโยชน์เรื่อง Digital Literacy ภายใต้หัวข้อ “Digital in Energy Commodity Trading Revolution” เพื่อยืนยันความพร้อมในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่พร้อมสนับสนุนการนำเทคโนโลยีมาใช้เสริมศักยภาพการบริหารงานด้านบริการของภาครัฐ ซึ่งในการบรรยายครั้งนี้ได้รับความสนใจจาก นักศึกษา นักวิจัย ทั้งภาครัฐและบริษัทเอกชนชั้นนำเป็นจำนวนมาก

 

        อีกทั้งงานสัมมนาครั้งนี้ยังเป็นเวทีสากลในการนำเสนอผลงานวิชาการและผลงานวิจัยด้านเทคโนโลยี ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ เทคโนโลยีเพื่อสาธารณะประโยชน์, การเกษตรและความยั่งยืน, การบริการและสวัสดิการสังคม, วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และ การศึกษายุคดิจิทัล โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างเครือข่ายและแลกเปลี่ยนความรู้ด้านนวัตกรรมดิจิทัลระหว่างนักวิจัยของไทยและต่างประเทศ เพื่อนำไปผลงานวิจัยไปต่อยอดและผลักดันให้เกิดการนำมาใช้จริงเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน 

       สำหรับท่านที่สนใจรับชมหัวข้อการสัมมนาข้างต้น ท่านสามารถรับชมย้อนหลังได้ผ่านทาง Link https://fb.watch/b-YQ_9HyZJ/ และในช่วงของ PTT Digital ท่านสามารถรับชมได้ตั้งแต่นาทีที่ 1:14:38 เป็นต้นไป