PTT Digital ร่วมเสวนาในงาน Microsoft Security NEXT

ย้ำถึงความพร้อมด้านเทคโนโลยีและบุคลากร

พร้อมยกระดับความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์แก่ภาคธุรกิจ

 

 

         เมื่อวันพุธที่ 8 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา PTT Digital ได้รับเชิญจาก Microsoft เข้าร่วมเป็น Speaker ภายใต้หัวข้อ “Stay Ahead of Multi-Cloud Attacks with Advanced Security Operation” ในงาน Microsoft Security NEXT 2023 งานที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับองค์ความรู้ การป้องกันและรับมือต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ปัจจุบัน พร้อมอัปเดตเทคโนโลยีที่ใช้บริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ล่าสุด เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติแก่องค์กรให้พร้อมรับมือต่อภัยคุกคามที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที โดยในงานนี้มีผู้เชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity จากบริษัทชั้นนำเข้าร่วมการบรรยาย

 

Gallery Thumb 3

 

          ในงานนี้ คุณศุภฤกษ์ อิทธิพลานุคุปต์ Senior Security , Risk & Compliance ตัวแทนจากทีม Cybersecurity PTT Digital ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การให้บริการและดูแลความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ในการปฏิบัติงานในฐานะ CSOC Service Provider และแนวทางการรับมือและป้องกัน โดยเน้นย้ำถึงการนำเทคโนโลยีที่หลากหลายมาใช้ในการบริหารจัดการเพื่อให้ตอบสนองต่อภัยคุกคามในทุกมิติ ซึ่งบริหารจัดการโดยทีมงานของ PTT Digital ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity โดยเฉพาะ เพื่อจัดการกับปัญหาและลดผลกระทบที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

         นอกจากนี้ยังได้แบ่งปันมุมมองการใช้งาน Azure Sentinel ที่พัฒนาขึ้นโดย Microsoft และเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยการจัดการข้อมูลและเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยโดยทำการวิเคราะห์ในรูปแบบ SIEM (Security Information and Event Management) และ SOAR (Security Orchestration, Automation and Response) แบบ Real-time ที่ PTT Digital ใช้ดำเนินงาน ซึ่งช่วยให้การตรวจจับ วิเคราะห์ และตอบสนองกับภัยคุกคามทางไซเบอร์เป็นไปอย่างทันท่วงที